วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

6 ทริคเด็ด เก็บเงินให้อยู่ ยามฉุกเฉินจะได้อุ่นใจ




......โรคติดต่อที่คุณสาวๆ จะเป็นกันทุกคนนั่นก็คือ ต้นเดือนฉันจะซื้อทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป่า หรือเข้าไปนั่งกินอาหารหรูในร้านเก๋ๆ มารู้ตัวอีกที ก็ตอนกลางเดือนเนี่ยแหละ…เอ๊ะ! ทำไมเงินฉันหมดไวจัง เงินเก็บก็ไม่มี แถมเดือนนี้ยังติดลบอีกต่างหาก…แล้วชีวิตฉันจะรอดก่อนเงินเดือนออกไหมเนี่ย ทำไงดี…?




.. ใช้เงินสดดีกว่า ถ้าไม่จำเป็นอย่าทำบัตรเครดิตกันเชียวนะคะ เพราะถ้าหากเราทำปุ๊บ นิสัยเคยตัวก็จะตามมา…เคยใช้เท่าไหร่ก็พอแค่นั้นค่ะ

.. แต่…ถ้าหากว่าคุณมีบัตรเครดิตหลายใบ เลือกใช้เดือนละใบ จะช่วยคุมค่าใช้จ่ายได้ และจะได้ทราบว่าเดือนนี้ เราจ่ายอะไรไปบ้าง

.. หักเงินเก็บจากเงินเดือนไว้อย่างน้อย 10 % แล้วนำเงินที่เหลือ มาหาร 30 วัน คุณจะรู้ว่าแต่ละวันไม่ควรใช้เงินเกินเท่าไหร่

.. ลงทุนซื้อของชิ้นใหญ่ไปเลย เช่น แชมพูขวดใหญ่ เพราะเทียบปริมาณกับราคาแล้ว รับรองว่าคุ้มกว่าเยอะค่ะ

.. กระปุกออมสินยังไม่เชย เศษเหรียญที่เหลือแต่ละวัน หยอดใส่กระปุกไว้…คุณสาวๆ ทราบไหมคะ ว่าการออมด้วยกระปุกออมสินเนี่ย ทำให้เรามีเงินมากโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะค่ะ

.. จดรายการของใช้ที่จำเป็นต้องซื้อ เวลาที่คุณสาวๆ ออกไปเลือกซื้อของที่ห้างสรรพสินค้านั้น แน่นอนเลยค่ะว่า เราจะไม่ได้แค่ของใช้ที่คิดเอาไว้ มันจะตามมาด้วยสิ่งของอื่นๆ ที่ไม่จำเป็น แถมยังเป็นการสิ้นเปลืองอีกต่างหาก…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น