วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ห้องสมุดประชาชนจังหวัดนครปฐม

1.แผนที่ตั้งห้องสมุดประชาชน

2.เลขที่/สถานที่ติดต่อ
เลขที่ 3 ถนนหน้าพระ ต.พระปฐมเจดีย์อำเภอเมืองจังหวัดนครปฐม 73000โทรศัพท์ : 0-3424-2481โทรสาร : 0-3427-1266

3.เวลาทำการ
จันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.30 – 17.30 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 – 17.00 น. ปิดวันหยุดนักขัตฤกษ์

4.สิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดไว้ให้บริการ
- มุมฝากของ - มุมบริการคอมพิวเตอร์ - มุมอินเทอร์เน็ตและสื่ออิเล็กทรอนิกส์ - มุมหนังสือเด็กและเยาวชน -มุมอ่านวารสารและหนังสือพิมพ์ - มุมหนังสืออ้างอิง - มุมหนังสือบันเทิง - มุมกาแฟ - มุมสื่อการศึกษามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช - มุมแนะนำหนังสือใหม่

5.การบริการ อาทิ
- บริการยืม-คืน- บริการตอบคำถามช่วยการค้นคว้า- บริการข้อมูลท้องถิ่น- บริการแนะนำการใช้อินเทอร์เน็ต และคอมพิวเตอร์เบื้องต้น- บริการแนะนำการใช้ห้องสมุด การเขียนบรรณานุกรม- บริการแนะนำการใช้โปรแกรมบริการงานห้องสมุด (PLS)

6.บรรยายเกี่ยวกับห้องสมุดประชาชน
ห้องสมุดประชาชนจังหวัดนครปฐมก่อตั้งมาเป็นเวลา 23 ปี มีที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้กับองค์พระปฐมเจดีย์สามารถเดินทางมาห้องสมุดได้อย่างสะดวก ห้องสมุดมีการพัฒนาปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันได้ดำเนินการในรูปแบบ “ห้องสมุดมีชีวิต” ด้วยการจัดตกแต่งบริเวณภายนอกให้ร่มรื่น และภายในให้มีสีสันสดใส มีหนังสือและสื่อต่างๆ ที่ทันสมัยไว้ให้บริการตามความต้องการของผู้ใช้บริการทุกเพศ ทุกวัย รวมทั้งมีกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน และกิจกรรมนันทนาการสำหรับประชาชนให้ศึกษาค้นคว้า และร่วมกิจกรรมได้ตามอัธยาศัย

7.ตัวอย่างกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน การแสวงหาความรู้ หรือการเรียนรู้
ห้องสมุดประชาชนจังหวัดนครปฐมได้จัดกิจกรรม “ตอบคำถามดีมีรางวัล” มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือนยกเว้นช่วงที่โรงเรียนปิดเทอมรูปแบบการจัด : จัดทำใบคำถามส่งไปยังโรงเรียนใกล้เคียง และต้องส่งคำตอบเมื่อสิ้นเดือนรางวัล : คูปองของขวัญมูลค่า 200 บาท จำนวน 5 รางวัล ต่อเดือนผู้สนับสนุนรางวัล : คุณมิซูโอะ โยชิดะผู้ร่วมกิจกรรม : เด็กที่มีอายุไม่เกิน 13 ปี กิจกรรมตอบคำถาม มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ทั่วไป ส่งเสริมให้นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และเพื่อสร้างความคุ้นเคยระหว่างห้องสมุดประชาชน ห้องสมุดโรงเรียน เพื่อเป็นเครือข่ายส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น